Nếu bạn là một người đam mê thể thao thì trò bóng rổ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Bạn cần phải phán đoán chính xác cách di chuyển của nhân vật để có thể ném bóng vào rổ, ghi điểm cho mình.
Link chương trình mẫu : https://makecode.com/_eWAa1fMH5H46
Từ công cụ Scene bạn chọn khối set background image bỏ vào trong màn hình làm việc, bên trong khối on start. trong khối set background image bạn chọn một màu ưa thích làm nền cho trò chơi.
Từ Sprites chọn khối set mySprite thả vào sau khối set background image. Nhấp vào ô xám rồi chọn nhân vật bất kì từ Gallery.
Từ Sprites kéo khối set sprite position thả vào sau khối set sprite. Trong khối set mySprite position, nhấp vào tọa độ x và sử dụng bộ chọn tọa độ, chọn một vị trí ở cuối màn hình như ảnh.
Từ Sprites kéo khối set mySprite velocity thả vào sau khối set mySprite position. Để player chỉ di chuyển theo chiều ngang, đặt giá trị vy thành 0 .
Nếu bạn sử dụng trình mô phỏng ở bước 4 sẽ thấy nhân vật player di chuyển ra khỏi màn hình, đây không phải là điều chúng ta muốn, ta cần phải làm cho nhân vật bật ra lại khi gặp cạnh màn hình. Từ Sprites chọn khối set mySprite stay trong screen đặt nó vào sau mySprite velocity. trong set mySprite stay trong screen, hãy sử dụng menu thả xuống để chọn thuộc tính bounce on wall, thay đổi giá trị thành true.
Trong mục Sprites chọn tiếp khối set mySprite thứ hai và tạo hình ảnh cho nhân vật này là một chiếc rổ (các bạn cố gẵng vẽ đẹp hơn mình nhé!)
Trong set mySprite2 nhấp vào Player từ menu thả xuống, chọn Add a new kind, chọn Hoop.
Từ Sprites chọn tiếp khối set mySprite position thả vào sau khối set mySprite2. Trong set mySprite position nhấp vào mySprite chọn mySprite2. Sau đó nhấp vào tọa độ x và sử dụng bộ chọn tọa độ, chọn một vị trí ở giữa trên cùng của màn hình.
Từ bộ công cụ controller Tkéo khối on button pressed bỏ vào màn hình làm việc. Nhấp vào menu thả xuống A để chọn bất kỳ nút nào.
Từ Sprites kéo khối các khối set projectile to projectile from mySprite bỏ vào trong on button pressed. Nhấp vào hình màu xám để mở trình chỉnh sửa hình ảnh sprite và vẽ hình ảnh của một quả bóng rổ (bạn thử sử dụng công cụ hình tròn trong trình chỉnh sửa hình ảnh).
Chúng tôi muốn những quả bóng rổ di chuyển từ nhân vật Người chơi của chúng tôi theo chiều dọc lên trên. Trong khối set projectile đặt giá trị vx thành 0 và đặt giá trị vy thành -100 .
Từ Sprites kéo khối on mySprite overlaps thả vào màn hình làm việc. nhấp vào Player và thay đổi thành Hoop.
Từ Game kéo khối game over thả vào khối on sprite overlaps và thay đổi biến thành WIN.
Sau khi hoành thành tất cả các khối trong chương trình như trên, bạn tiến hành tải chương trình vào Game Kit của mình và thử nhấn phím bất kì để ném bóng đi.