Thiết bị học lập trình đơn giản – Arduino Easy Kit

Có lẽ bạn đã biết, Arduino là một nền tảng giúp người dùng có thể lập trình một cách hiệu quả. Để có thể lập trình trên Arduino, bạn cần phải có một dòng mạch điện tử. Nếu bạn là người vừa mới bắt đầu tìm hiểu về lập trình, mình khuyên bạn nên sử dụng các dòng mạch đơn giản như Arduino Easy Kit của OhStem để có thể dễ dàng học lập trình hơn. Arduino Easy Kit là thiết bị học lập trình đơn giản, phù hợp cho người mới bắt đầu.

> Xem thêm: [PDF] Lập trình Arduino là gì? Tài liệu học Arduino miễn phí 2021

Thiết bị học lập trình Arduino Easy Kit là gì

Arduino Easy Kit là một bộ sản phẩm của OhStem, giúp bạn làm quen với lập trình Arduino. Bạn sẽ lập trình trên nền tảng Arduino trên máy tính cá nhân, và sau đó chuyển dữ liệu vào bộ kit bằng một dây cáp USB. Chỉ như vậy thôi là bạn có thể khởi chạy dự án khoa học của riêng bạn rồi. 

Thiết bị học lập trình Arduino Easy Kit

Arduino Easy Kit có gì hot?

Tài liệu hướng dẫn chi tiết dành riêng cho thiết bị học lập trình Arduino Easy Kit

Thiết bị học lập trình Arduino Easy Kit có kèm theo tài liệu hướng dẫn chi tiết bằng pdf và bằng cả video để giúp bạn có thể dễ dàng thực hành với Arduino Kit hơn. Các bài học sẽ được hướng dẫn từ cơ bản đến nâng cao để giúp bạn có thể nắm bắt được kiến thức một cách đơn giản nhất. Vì vậy, bạn không cần phải chuẩn bị trước bất kỳ kiến thức lập trình nào cả.

Tài liệu hướng dẫn lập trình Arduino

Ổ cắm an toàn, phù hợp cho người mới bắt đầu

Một điểm đặc biệt khác cần chú ý của thiết bị học lập trình này là các ổ cắm được thiết kế theo dạng Plug and Play. Định nghĩa này được hiểu nôm na là dạng “cắm và chạy”, nghĩa là chỉ cần cắm vào mà không cần phải set up gì nhiều. Không như các loại thiết kế khác, bạn phải hàn, gắn mới có thể chạy được. Bạn có thể tham khảo hình của sản phẩm dưới đây:

Ổ cắm Plug&Play an toàn

Bạn có thể thấy được tính tiện lợi của dạng thiết kế này so với các dây cắm jumper thông thường. Việc kết nối dễ dàng giúp cho thí nghiệm khoa học của bạn sẽ được hoàn thành nhanh hơn, dễ dàng hơn. Bạn có thể so sánh dây cắm của Arduino Easy Kit với dây cắm Jumper thông thường ở hình dưới:

Dây cắm Jumper thông thường

Ngoài ra, ổ cắm của Arduino Easy Kit được thiết kế theo dạng Grove, chỉ cho phép cắm theo đúng chiều của nó. Nếu chẳng may bạn cắm ngược chiều dòng điện thì dây cáp sẽ không phù hợp với ổ cắm. Điều này giúp cho bạn dễ dàng thực hành các bài học Arduino hơn. Lối thiết kế này giúp bạn hạn chế tối đa tình trạng hư hỏng board mạch. Thật tiện nghi phải không nào?

Thiết bị học lập trình Arduino Easy Kit Gồm Những Gì?

Thiết bị học lập trình Arduino Easy Kit bao gồm một bảng mạch chính là Node Wifi và nhiều loại module cảm biến khác. Bạn cứ yên tâm vì bên trong bộ kit này sẽ có đầy đủ tất cả các module phổ biến nhất hiện nay, giúp bạn có thể dễ dàng hoàn thành các thiết kế khoa học mình mong muốn.

Các bộ phận của Arduino Easy Kit

Bảng mạch chính Node Wifi được lập trình dựa trên con chip ESP8266. Bảng mạch này sẽ giúp bạn dễ dàng lập trình bằng nền tảng Arduino và nhiều nền tảng khác. Ngoài ra, Node Wifi còn được tích hợp khả năng kết nối Wifi. Bạn có thể kết nối Node Wifi với các thiết bị điện tử khác như điện thoại một cách dễ dàng. 

Về các module cảm biến, hiện tại sản phẩm có các module cảm biến ánh sáng, module cảm biến nhiệt độ độ ẩm, cảm biến xoay. Từng loại module sẽ có tác dụng riêng để phục vụ cho việc thực hành của bạn. Ví dụ đối với module cảm biến ánh sáng, đây là thiết bị giúp nhận diện cường độ ánh sáng xung quanh. Với module này, bạn sẽ có thể thiết kế ra chương trình như “bật đèn LED khi trời tối”. Tương tự, với các module khác, bạn có thể áp dụng nó để lập trình ra nhiều dự án khác thú vị hơn.

Ngoài module cảm biến, đi kèm với sản phẩm còn sẽ có kèm theo các bộ phận khác phục vụ cho thực hành như đèn LED, còi báo động, relay, màn hình LCD và nút nhấn. Đây là tất cả những bộ phận cơ bản cần thiết cho quá trình thực hành học Arduino.

Tổng kết

Nếu bạn là người vừa tìm hiểu về lập trình, thì như mình đã giới thiệu ở trên, Arduino Easy Kit có tài liệu hướng dẫn cực kỳ chi tiết cho bạn. Ngoài ra, nếu bạn còn gặp bất kỳ khó khăn gì thì đội ngũ nhân viên OhStem luôn ở bên và giúp bạn hết sức có thể. Bạn có thể liên lạc OhStem qua Fanpage hoặc số điện thoại Hotline ở cuối trang của OhStem để được trợ giúp nhé.

Vậy, như bạn thấy, Arduino Easy Kit sẽ giúp bạn dễ dàng làm quen với lập trình hơn. Quá trình thực hành trên bộ kit này cũng rất đơn giản, không cần phải thao tác quá nhiều, chỉ cần cắm dây là xong. Có Arduino Easy Kit, bạn sẽ được tiếp xúc với lập trình trên nền tảng Arduino một cách đơn giản nhất có thể. Từ đó, bạn có thể xây dựng cho mình nhiều ứng dụng thực tế đầy thú vị. Nếu bạn đang có ý định tìm hiểu về thiết bị học lập trình Arduino thì đây sẽ là lựa chọn hàng đầu đấy.

Tags: Đồ chơi lập trình, Lập trình cho trẻ
12 Bình luận

Những bài liên quan

12 Bình luận. Leave new

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
You need to agree with the terms to proceed