Nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn loại đồ chơi nào phù hợp cho con. Nếu bạn đang không biết loại đồ chơi nào có thể giúp trẻ vừa giải trí vừa phát triển được tư duy. Nếu bạn đang không biết đồ chơi Montessori là gì thì hãy đọc bài viết dưới đây. Chắc hẳn nó sẽ giải đáp được rất nhiều thắc mắc cho các bậc phụ huynh. Hãy cùng theo dõi để tìm và biết thêm cho con một công cụ học tập và vui chơi bổ ích nhé!

Đồ chơi Montessori là gì? 

Đồ chơi Montessori là đồ chơi hỗ trợ triết lý giáo dục được tạo ra bởi tiến sĩ Maria Montessori, là một loại giáo cụ học tập được hình thành dưới dạng một đồ chơi giúp trẻ có thể vừa học vừa chơi và được khám phá.

Ngoài ra, để có thể ứng dụng vào giáo dục trẻ bằng Montessori hiệu quả, bạn có thể đọc bài viết sau: Phương pháp giáo dục Montessori Và STEM – Sự Khác Biệt Là Gì?

Đồ chơi Montessori

>> Bài viết cùng chủ đề: Đồ chơi Montessori: Bộ Bút Vẽ 3D Độc Đáo Cho Bé

Ưu điểm của đồ chơi Montessori 

  • Trẻ có thể bộc lộ được tài năng và xu hướng của mình nhờ vào những đặc tính riêng biệt của đồ chơi 
  • Giúp trẻ rèn luyện được kỹ năng quan sát, phán đoán khi được mày mò, tìm hiểu và khám phá cách sử dụng đồ chơi
  • giảm bớt căng thẳng trong lúc học cho trẻ. Trẻ sẽ có cảm giác như mình đang chơi một trò chơi chứ không phải đang học 

Đồ chơi Montessori thường là đồ chơi bằng gỗ 

Montessori hiểu được rằng muốn biết về thế giới thì trước tiên ta phải quen với nó trước đã. Gỗ là một vật liệu rất thích hợp có thể giúp trẻ liên lạc được với thế giới vì: Gỗ là một vật liệu tự nhiên và hoàn toàn an toàn với trẻ, Có thể sáng tạo mọi thứ từ gỗ ….

Đồ chơi Montessori bằng gỗ

Để hiểu hơn về Montessori, bạn có thể xem qua bài viết sau: Mầm non Montessori là gì? Nội dung phương pháp giáo dục Montessori

Đồ chơi Montessori khác gì với đồ chơi thường? 

Về tính an toàn 

Mỗi độ tuổi đồ chơi Montessori đều có những thiết kế riêng biệt và an toàn. Hạn chế với những thiết kế nhọn, quá nhỏ để có thể bỏ vào miệng hay quá nặng khiến trẻ khó khăn trong việc sử dụng… 

Đồ chơi Montessori an toàn với trẻ
Đồ chơi Montessori an toàn với trẻ 

 

>> Có thể bạn sẽ thích: Đồ chơi xếp hình bằng gỗ Tangram – Đồ chơi Montessori cho bé 130 chi tiết OhStem

Về màu sắc và kiểu dáng 

Chúng ta có thể thấy rằng những đồ chơi không rõ nguồn gốc trên thị trường đều có màu  sắc quái dị và đèn led dễ gây hư tổn đến mắt và não bộ của trẻ. Đồ chơi Montessori sử dụng những màu sắc chân thực, dễ nhìn gây cảm giác hứng thú cho trẻ. 

Màu sắc đa dạng của đồ chơi Montessori
Màu sắc đa dạng của đồ chơi Montessori 

 

Về tính năng tích hợp 

Đây là sự khác nhau lớn nhất giữa đồ chơi Montessori và đồ chơi thông thường. Khi các sản phẩm đồ chơi thông thường chỉ có một tính năng nhất định, đồ chơi Montessori tích hợp các tính năng trong cùng một sản phẩm, mang tính giáo dục cao.

Trẻ có thể được học về kiến thức, kỹ năng sống, tư duy, suy luận logic… 

Trên đây là một số kiến thức về đồ chơi Montessori và sự khác biệt to lớn giữa đồ chơi Montessori và đồ chơi thông thường. Để hiểu hơn về loại đồ chơi bổ ích này, hãy cùng theo dõi tiếp những nội dung hấp dẫn dưới đây

Lợi ích mà đồ chơi Montessori đem lại

Giải trí 

Đồ chơi Montessori với màu sắc bắt mắt, kiểu dáng đa dạng phong phú, âm thanh thú vị. Đây chắc chắn sẽ là thứ đồ chơi giúp trẻ thư giãn và có được những phút giây hạnh phúc  sau những giờ học tập mệt mỏi.

Trẻ rất thích thú với các đồ chơi Montessori
Đồ chơi Montessori – cùng trẻ vui chơi 

 

Cung cấp kiến thức 

Mục đích sâu xa của các đồ chơi trí tuệ đó chính là cung cấp kiến thức cho trẻ sau mỗi hoạt động thú vị. Nhờ vào những công cụ riêng của từng món đồ, trẻ có thể ghi nhớ và áp dụng chúng vào những hoạt động của cuộc sống.

Rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề

Vì trẻ không được hướng dẫn sử dụng đồ chơi nên chúng sẽ tự mày mò để có thể sử dụng được món đồ đó. Trẻ có thể khám phá hoặc tự tạo ra cách chơi cho riêng mình mà không bị trói buộc theo bất kì một khuôn khổ nào.

Giáo cụ Montessori giúp kích thích sự sáng tạo của trẻ
Đồ chơi Montessori – thỏa sức sáng tạo

 

Kích thích giác quan của trẻ 

Đồ chơi Montessori được thiết kế rất kỹ lưỡng từ màu sắc, âm thanh, chất liệu cho đến kích thước. Điều này đảm bảo cho việc trẻ có thể kích thích được tất cả các giác quan. Màu sắc giúp phát triển thị giác, âm thanh giúp phát triển thính giác, kích thước giúp phát triển xúc giác.. 

Montessori giúp trẻ phát triển trí tuệ
Đồ chơi Montessori giúp phát triển trí tuệ của trẻ

 

Giúp trẻ không còn bỡ ngỡ với đồ chơi trí tuệ 

Theo một nghiên cứu cho thấy, những đứa trẻ thường xuyên tiếp xúc với đồ chơi trí tuệ thường sẽ thông minh và có nhiều kỹ năng hơn. Khả năng về tư duy của những đứa trẻ này cũng hơn hẳn những đứa trẻ khác. Ngoài ra trẻ còn được làm quen và trang bị một số kỹ năng rất cần trong cuộc sống. 

Không phải đồ chơi Montessori nào cũng là “hàng thật giá thật”

Hiện nay trên thị trường xuất hiện không ít những đồ chơi gắn mác Montessori nhưng lại là hàng giả và kém chất lượng. Để yên tâm hơn, phụ huynh nên lựa chọn những địa điểm uy tín, có giáo cụ đạt tiêu chuẩn Châu Âu có kiểm định của ISO. 

Sự đa dạng của đồ chơi Montessori
Sự đa dạng của đồ chơi Montessori

 

Tổng kết 

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã hiểu được đồ chơi Montessori là gì, tính ưu việt mà đồ chơi Montessori mang lại. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm đồ chơi Montessori tại các đơn vị uy tín, thì bạn có thể tham khảo mua tại OhStem – thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam nhé.

Bạn có thể liên hệ OhStem để được tư vấn và hỗ trợ kỹ hơn về các đồ chơi, giáo cụ Montessori:

Fanpage: https://www.facebook.com/ohstem.aitt

Hotline: 08.6666.8168

Youtube: https://www.youtube.com/c/ohstem

Tags: Đồ chơi Montessori, Lợi ích của đồ chơi, lợi ích của Montessori

Những bài liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
You need to agree with the terms to proceed