Bộ giáo án mẫu STEM miễn phí – Robotics và lập trình máy tính

Giáo trình chi tiết – Slide đầy đủ – Đa dạng hoạt động tương tác

 

Bộ giáo án mẫu STEM trình bày chi tiết cách tổ chức khóa học STEM về chủ đề Robotics và lập trình máy tính, giúp bạn nắm được STEM là gì và cách ứng dụng chúng vào dạy học STEM như thế nào mà không cần phải nghiên cứu các thông tin chung chung, lan man trên Internet. Đây sẽ là tài liệu hữu ích cho các giáo viên muốn tạo ra sân chơi thú vị cho các em bên cạnh các chương trình học hàn lâm, khó hiểu.

Tặng giáo án mẫu STEM miễn phí

Giúp giáo viên tiếp cận được với phương pháp dạy học STEM nhanh chóng, đơn giản

Tặng giáo án mẫu STEM miễn phí

Hướng dẫn chi tiết với hình ảnh trực quan, dễ áp dụng, giáo viên chỉ cần đọc và làm theo

Tặng giáo án mẫu STEM miễn phí

Không yêu cầu kinh nghiệm, kiến thức về STEM, Robotics và lập trình máy tính trước đó

Tặng giáo án mẫu STEM miễn phí

Bộ giáo án mẫu STEM gồm giáo án, Slide giảng dạy và phần mềm hỗ trợ đầy đủ, miễn phí

Tặng giáo án mẫu STEM miễn phí
Tặng giáo án mẫu STEM miễn phí
Tặng giáo án mẫu STEM miễn phí
Tặng giáo án mẫu STEM miễn phí
Tặng giáo án mẫu STEM miễn phí
Tặng giáo án mẫu STEM miễn phí

Tổng quan về giáo án

Thiết kế theo chuẩn STEM:

  • Được tham khảo và tổng hợp từ nhiều nguồn giáo án mẫu STEM nổi tiếng trên thế giới, đang được áp dụng vào giảng dạy ở nhiều quốc gia
  • Tổng gần 200 trang nội dung hướng dẫn thực hiện khóa học STEM về chủ đề lập trình Robotics, khoa học máy tính từ A – Z cho học sinh trên 8 tuổi
  • Trình bày dễ hiểu với hình ảnh, ví dụ minh họa và có chú thích đầy đủ về các kiến thức khoa học liên quan trong từng bài học
  • Trò chơi, dự án nhóm thực tế giúp học sinh củng cố kiến thức đã học
  • Bài tập thực hành mở rộng sáng tạo sau mỗi buổi học, giúp học sinh có thể tự lập trình robot hoặc máy tính

Phương pháp dạy học giúp học sinh dễ tiếp thu kiến thức:

  • Gồm 8-10 buổi dạy và các buổi dự án cho học sinh tự thực hành
  • Dạy theo phương pháp chủ động, vừa học vừa chơi
  • Tích hợp kiến thức thực tế vào các bài học

* OhStem Education sẽ gửi 2 bộ giáo án mẫu STEM trực tiếp vào Email của bạn sau 2 phút ngay sau khi các bạn đăng ký. Thông tin của bạn sẽ được OhStem bảo mật.

Kiến thức STEAM tích hợp trong giáo án

Science

Khoa học

Học sinh hiểu về sự hiện đại của robot, máy tính và các ứng dụng của chúng trong thời 4.0

Technology

Công nghệ

Biết cách lập trình robot trên phần mềm OhStem App và hiểu về công nghệ robot cũng như cách lập trình máy tính

Engineering

Kỹ thuật

Biết và hiểu rõ về quy trình tạo ra một robot trong thực tế. Hiểu về các thành phần cấu thành cơ bản của máy tính

Art

Nghệ thuật

Phát triển tư duy hội họa, sáng tạo cùng các hoạt động thiết kế mặt nạ, xây dựng các điệu múa cùng robot,… Sáng tạo ra nhiều chương trình, hiệu ứng thú vị cho máy tính

Maths

Toán học

Làm quen với các con số và phép tính trong lập trình máy tính và robot, phát triển tư duy logic toán học

Tặng giáo án STEM free

Nhận ngay

Gửi tài liệu đến:

Khóa học Robotics

Buổi 1: Làm quen với xBot

Trò chơi: Đoán phép tính – Làm quen với Input, Output và xử lý

Nội dung: Tìm hiểu về khái niệm robot trong thực tế, các ứng dụng và thành phần cấu thành của chúng như Input, Output, mạch điều khiển. Thiết kế mặt nạ cho robot

Buổi 2: Làm quen với lập trình robot

Trò chơi: Tôi là robot – Làm quen với quy trình lập trình robot

Nội dung: Tìm hiểu về các bước trong lập trình robot và sự pha màu của đèn LED RGB trên các robot

Buổi 3: Lập trình robot di chuyển

Trò chơi: Gấp hình Đông – Tây – Nam – Bắc, làm quen với thuật toán

Nội dung: Phân biệt thuật toán và chương trình và học cách lập trình robot di chuyển trên OhStem App

Buổi 4: Lập trình robot nhảy múa

Hoạt động nhóm: Đồng ca một bài hát và tìm ra điệp khúc

Nội dung: Tìm hiểu về âm thanh và tần số các nốt nhạc và khái niệm hàm trong lập trình,phân biệt loa chủ động, bị động

Buổi 5: Xử lý thông tin

Trò chơi: Oẳn tù tì

Nội dung: Phân biệt biến và hằng trong lập trình, biết cách sử dụng các khối lệnh tính toán với biến và hiểu về tầm quan trọng của thông tin

Buổi 10: Dự án cuối khóa

Nội dung: Học sinh ôn lại kiến thức cũ và tự lập trình dự án robot cho mình để hoàn thành

Tặng giáo án STEM free

Nhận ngay

Gửi tài liệu đến:

Khóa học lập trình máy tính

Buổi 1: Máy tính và chương trình

Nội dung: Tìm hiểu về 4 thành phần cấu thành chính của máy tính và khái niệm chương trình, sự kiện trong lập trình

Mở rộng: Làm mô hình Fidget Cube

Buổi 2: Tìm hiểu về biến

Nội dung: Hiểu về biến và các phép tính toán với chúng trong lập trình

Mở rộng: Chế tạo ví thông minh

Buổi 3: Tìm hiểu về khối lệnh điều kiện

Nội dung: Hiểu về khối lệnh điều kiện trong lập trình cũng như trong thực tế

Mở rộng: Board game – Cuộc đua không gian

Buổi 8: Dự án cuối khóa

Học sinh ôn lại kiến thức đã học và tự thực hành làm một dự án theo yêu cầu của giáo viên để hoàn thành khóa học

Click nhận ngay bộ giáo án mẫu STEM miễn phí

Bí quyết dạy học STEM dễ dàng 

Tặng giáo án STEM free

Nhận ngay

Gửi tài liệu đến:

Menu