9 khoá học lập trình STEM trực tuyến tốt nhất dành cho người mới bắt đầu

Cho dù bạn là học sinh đang tìm kiếm một số phương pháp học thêm, phụ huynh đang tìm kiếm các lớp học trực tuyến dành cho các bé hay một giáo viên đang tìm kiếm các nguồn tài liệu tiện ích để mở rộng bài học của mình. Cho gì bạn là ai, mục đích của bạn là gì, chắc chắn 10 khóa học lập trình STEM trực tuyến mà OhStem sắp giới thiệu đây sẽ mang lại thông tin hữu ích cho bạn. Vậy đó là những khoá học nào, hãy cùng chúng tôi tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

STEM là gì?

STEM là từ viết tắt của Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineer) và Toán học (Math). STEM rất quan trọng vì nó xuyên suốt mọi nơi trong cuộc sống của chúng ta. Khoa học, kỹ thuật có mặt ở khắp mọi nơi trong cuộc sống xung quanh chúng ta. Kỹ thuật là thiết kế cơ bản của cầu đường, nhưng cũng giải quyết những thách thức của sự thay đổi thời tiết toàn cầu và những thay đổi thân thiện với môi trường đối với ngôi nhà của chúng ta. Toán học có trong mọi nghề nghiệp, mọi hoạt động chúng ta làm trong cuộc sống.

9 khoá học lập trình STEM trực tuyến tốt nhất dành cho người mới bắt đầu
9 khoá học lập trình STEM trực tuyến tốt nhất dành cho người mới bắt đầu

Bằng cách cho học sinh tiếp xúc với STEM và khám phá các khái niệm liên quan đến STEM, các em sẽ phát triển niềm đam mê với nó và hy vọng sẽ theo đuổi công việc trong lĩnh vực STEM. Một chương trình giảng dạy dựa trên STEM có các tình huống thực tế để giúp học sinh học tập.

>> Tìm hiểu thêm về phương pháp giáo dục STEM qua bài viết: STEM là gì? Lợi ích mà chương trình dạy học STEM mang lại

Tại sao học lập trình STEM lại quan trọng?

Theo National Science Foundation, “Trong thế kỷ 21, các đổi mới khoa học và công nghệ ngày càng trở nên quan trọng, khi chúng ta phải đối mặt với những thách thức của cả toàn cầu hóa lẫn nền kinh tế dựa trên tri thức. Để có thể đạt được thành công trong xã hội mới dựa trên thông tin và công nghệ cao này, học sinh cần phải biết vận dụng và phát triển khả năng của mình trong STEM lên mức cao hơn nhiều so với những tiêu chuẩn được đặt ra.”

Do đó, giáo dục STEM ra đời để cung cấp cho học sinh nền tảng, kỹ năng toàn diện để giúp các em có thể phát triển nhiều hơn ở lĩnh vực này trong tương lai.

10 khóa học lập trình STEM trực tuyến tốt nhất cho bé

1.  iD Tech

iD Tech đã hoạt động trong lĩnh vực giảng dạy lập trình STEM hơn 20 năm. Điều tuyệt vời của nền tảng này là nó phù hợp với cả người mới bắt đầu đến những chuyên gia dày dạn kinh nghiệm. Các giảng viên ở iD Tech được tuyển chọn từ các trường đại học hàng đầu, và các khóa học được thiết kế để người học có thể nắm vững kiến thức trong thời gian dài thay vì chỉ trong một thời gian ngắn.

9 khoá học lập trình STEM trực tuyến tốt nhất dành cho người mới bắt đầu

2.  Các khóa học về hệ điều hành của Udemy

Hiểu hệ điều hành là một kỹ năng vô giá đối với các kỹ sư máy tính và lập trình viên tương lai. Trong số rất nhiều dịch vụ của Udemy là các khóa học tiết kiệm chi phí về bản cài đặt và đầu ra của Linux. Trong khi một số khóa học này phù hợp hơn với các chuyên gia STEM hiện tại đang muốn nâng cao kỹ năng chuyên môn, thì vẫn có một số khóa học được thiết kế riêng cho người mới bắt đầu.

3.  Khóa học lập trình STEM: Girls Take the Lead 

Nhiều người vẫn thường lầm tưởng rằng STEM chỉ dành cho con trai và nó không phù hợp với con gái. Girls Take the Lead hy vọng sẽ thay đổi điều này và họ mong muốn mang đến một khóa học trải nghiệm tuyệt vời dành cho đội ngũ kỹ sư nữ. Girls Take the Lead bao gồm những lớp học trực tuyến, thử thách dành cho người học, các cuộc thi dành cho mọi đối tượng. Tất cả các chương trình và khóa học đều phù hợp với học sinh nữ tiểu học (bắt đầu từ 9 tuổi), trung học cơ sở và trung học phổ thông.

4.  Mathnasium – Khóa học lập trình STEM dành cho mọi đối tượng

Đối với tất cả các nhà toán học tương lai (hoặc những người yêu thích toán học nói chung), Mathnasium là một khoá học tuyệt vời dành cho những người đang gặp khó khăn trong môn Toán.

9 khoá học lập trình STEM trực tuyến tốt nhất dành cho người mới bắt đầu
9 khoá học lập trình STEM trực tuyến tốt nhất dành cho người mới bắt đầu

Với Mathnasium, trẻ em từ lớp 2-12 có thể tiếp cận với chương trình dạy kèm từ cơ bản đến nâng cao. Người học có thể làm việc với các chuyên gia toán học trong môi trường trực tuyến hoặc trực tiếp. Mathnasium sử dụng lời nói và văn bản để đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của học sinh, đồng thời tạo ra kết quả và kế hoạch học tập phù hợp với học sinh đó. 

5.  Codecademy

Đối với những người quan tâm đến lập trình hoặc đã có nhiều năm kinh nghiệm, Codecademy chắc hẳn sẽ là trang web học tập không còn quá xa lạ. Sứ mệnh của Codecademy là làm cho việc học lập trình STEM trở thành một trải nghiệm dễ dàng, hiệu quả và thú vị. Bạn có thể bắt đầu miễn phí, nhưng nếu đăng ký khoá học Pro Student, bạn sẽ được cung cấp hướng dẫn từng bước, các dự án trong thế giới thực và các hoạt động hướng tới mục tiêu duy trì lâu dài.

9 khoá học lập trình STEM trực tuyến tốt nhất dành cho người mới bắt đầu
9 khoá học lập trình STEM trực tuyến tốt nhất dành cho người mới bắt đầu

6.  Các lớp học hoạt hình trực tuyến của Skillshare

Tương tự như một số nền tảng hướng tới việc học lập trình STEM mà chúng tôi đề xuất ở trên, Skillshare cũng là một nền tảng cung cấp rất nhiều khóa học STEM trực tuyến rất tốt dành cho người mới bắt đầu. Điều đặc biệt ở các khoá học của Skillshare là yếu tố Nghệ thuật trong STEM được chú trọng hơn cả. 

Với Skillshare, học sinh có vô số lựa chọn để học tập. Nếu bạn là người quan tâm đến thiết kế nghệ thuật, Skillshare cung cấp các khóa học như Nguyên tắc tạo hình, Hoạt hình 3D và Tạo phong cảnh cách điệu…

9 khoá học lập trình STEM trực tuyến tốt nhất dành cho người mới bắt đầu
9 khoá học lập trình STEM trực tuyến tốt nhất dành cho người mới bắt đầu

7.  Snapology

Học tập dựa trên Play là một phần quan trọng trong các chương trình giảng dạy lập trình STEM và Snapology sẽ là giải pháp dành cho bạn. Được đặt tên là “Chương trình làm giàu STEM số 1” của Tạp chí Doanh nhân vào năm 2020, Snapology cung cấp các bài học được nghiên cứu và thiết kế kỹ lưỡng để giúp trẻ em xây dựng năng lực cốt lõi về lập trình STEM.

Các bài học của Snapology khá đa dạng, bao gồm tất cả mọi thứ từ robot đến mã hóa, thiết kế trò chơi điện tử đến hoạt hình. Hơn nữa, đây là một nguồn tài liệu tuyệt vời cho cả học sinh và giáo viên. Học sinh có thể tham gia các khóa học trực tuyến mà không cần phải tới trường, trong khi giáo viên có thể sử dụng các tài nguyên của Snapology để lập kế hoạch bài học và mở rộng bài học.

8.  Trung tâm Học tập DNA

Đối với các nhà khoa học trẻ, Trung tâm Học tập DNA cung cấp một số chương trình giáo dục khác nhau để học tập và khám phá các môn học đặc trưng của STEM như sinh học, hóa học và các ngành khoa học khác. Ngoài ra, học sinh có thể đăng ký tham gia các cuộc thi do trung tâm này tổ chức như Fun with DNA, World of Enzymes, và Foreician Detectives để nâng cao và thử thách khả năng của bản thân.

9.  Khóa học lập trình miễn phí của OhStem Education

Và cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, đó là khóa học lập trình miễn phí của OhStem! Đây được đánh giá là khóa học mang lại hiệu quả rất cao, vì ngoài những kiến thức học thuật, các khóa học của OhStem còn giúp học sinh có thể ứng dụng những kiến thức đó vào thực tế thông qua lập trình trực tiếp với robot.  

Việc tích hợp sử dụng giáo cụ robot trong dạy học lập trình STEM mang đến cho trẻ cái nhìn chân thật về ứng dụng STEM trong cuộc sống, hy vọng khơi dậy niềm đam mê nghề nghiệp tương lai trong lĩnh vực STEM. Các hoạt động STEM của OhStem cung cấp các bài học thực hành và tư duy cho học sinh. Làm toán và khoa học vừa vui vừa thú vị, giúp học sinh làm được nhiều việc hơn là chỉ học.

9 khoá học lập trình STEM trực tuyến tốt nhất dành cho người mới bắt đầu
9 khoá học lập trình STEM trực tuyến tốt nhất dành cho người mới bắt đầu

Ngoài ra, OhStem còn thường xuyên tổ chức các đợt tập huấn dành cho giáo viên. Với cộng đồng giáo viên đã có hơn 300 thành viên tham gia, đây là môi trường trao đổi và chia sẻ thông tin về giáo dục STEM vô cùng ý nghĩa và bổ ích. Các thầy cô có thể tìm hiểu thêm về tài liệu và khóa tập huấn tại đây.

Tổng kết

Trên đây là 9 khoá học lập trình STEM trực tuyến tốt nhất dành cho người mới bắt đầu mà chúng tôi đã thu thập được. Ngoài ra, nếu bạn còn biết khoá học nào khác tốt hơn, bạn có thể để lại bình luận bên dưới để cộng đồng cùng được biết nhé! 

Để tìm hiểu thêm về các đồ chơi, giáo cụ STEAM cho bé, vui lòng liên hệ OhStem qua:

OhStem Education – Đơn vị cung cấp công cụ và giải pháp giáo dục STEAM cho mọi lứa tuổi tại Việt Nam

Những bài liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
You need to agree with the terms to proceed