CÁC TRẬN VÒNG LOẠI – CUỘC ĐUA CỦA CHIẾN THUẬT VÀ KỸ NĂNG
VÒNG BÁN KẾT VÀ CHUNG KẾT – CUỘC HỘI NGỘ CỦA NHỮNG ĐỐI THỦ MẠNH NHẤT
Tại phần thi tự động, dù hoàn toàn là di chuyển “mù”, không dựa vào thông tin từ cảm biến nào, nhưng robot của 2 đội đã di chuyển rất chính xác. Điều này cho thấy các đội đã bỏ rất nhiều thời gian để liên tục lập trình và tinh chỉnh việc di chuyển của robot để mang lại hiệu quả tốt nhất:
- Robot của AOL đã di chuyển và gom khá nhiều khối vuông và tròn vào trong robot, mang lại khá nhiều ưu thế so với đối thủ.
- Ngược lại, đội NTN Hải Phòng lựa chọn để robot đẩy càng nhiều khối tròn vào khung thành càng tốt.
Phần thi điều khiển bằng GamePad đã đẩy không khí căng thẳng lên đỉnh điểm, khi cả 2 đội đều gom được số lượng các khối gần như là ngang ngửa nhau. Tuy nhiên, chỉ trong vài giây cuối, đội AOL (Hòa Bình) đã kịp thời thả thêm 1 khối vuông vào khung thành để xếp chồng. Việc này đã bất ngờ đảo ngược tình thế, giúp đội AOL chiến thắng đội NTN – Hải Phòng để giành giải quán quân của giải đấu ORC Online đợt 1 – Bảng Độc Lập!