Phần này cũng tương tự như các trò chơi trước đó, tuy nhiên phần khởi tạo trò chơi thì sẽ có thêm các biến khác để lưu vị trí ban đầu (hàng, cột) của rắn, của mồi, số mồi ăn được và hướng đi ban đầu của rắn.
Ngoài ra, ta cũng cho hiện ra rắn và mồi tại vị trí ban đầu bằng 2 màu đỏ (rắn) và xanh (mồi).
Trước tiên ta tắt đèn led tại vị trí hiện tại để sau khi cập nhật vị trí, ta sẽ hiện rắn ở vị trí mới.
Sau đó kiểm tra hướng nghiêng của Yolo:Bit để thay đổi hướng đi hiện tại.
Tùy theo hướng đi hiện tại, ta sẽ cập nhật vị trí mới của rắn. Nếu hướng đi là 1 (về phía trước) hoặc 3 (về phía sau) thì ta sẽ tăng giảm vị trí hàng của rắn. Ngược lại, nếu hướng đi là 2 (về bên phải) hoặc 4 (về bên trái), thì ta sẽ tăng giảm vị trí cột của rắn.
Tương tự như trong trò chơi trước, nếu vị trí cột và hàng của rắn nhỏ hơn 0 hoặc lớn hơn 4 thì người chơi sẽ bị thua.
Nếu vị trí mới không bị ra ngoài các cạnh màn hình, ta sẽ kiểm tra xem vị trí của rắn có trùng với mồi không và nếu trùng thì sẽ ăn mồi và tăng điểm lên 1.
Nếu điểm bằng 5 thì người chơi thắng và đổi màn hình led thành màu xanh. Còn nếu chưa bằng 5 thì sinh ra mồi mới ở 1 vị trí ngẫu nhiên.
Sau khi cập nhật vị trí mới của rắn thì ta hiện ra trên màn hình led và tạm ngưng chương trình để người chơi có thể thấy được rắn di chuyển.