Để tiến hành cuộc thi đấu robot này, chúng ta cần phải chuẩn bị:
Đây là một chú robot được thiết kế dành riêng cho phương pháp giáo dục STEAM, giúp học sinh có thể dễ dàng tiếp thu các kiến thức thuộc 5 lĩnh vực này:
Robot được thiết kế khoa học, dễ lắp ráp và có thể gắn thêm với nhiều bộ phận mở rộng khác để thực hiện nhiều tính năng theo ý muốn người dùng. Bên trên xBot đã tích hợp sẵn các cảm biến cơ bản, bạn có thể sử dụng phần mềm OhStem App để lập trình và điều khiển robot hoạt động theo ý thích.
Để hiểu rõ hơn về cách sử dụng robot này, bạn có thể tham khảo khóa học: Hướng dẫn làm quen và lập trình xBot bằng khối lệnh
Để tiến hành thi đấu robot, chúng ta cần phải chuẩn bị thêm:
Bản đồ thi đấu có hình vuông, kích thước 2,4 mét x 2,4 mét. Bên trên bản đồ sẽ có kèm các mô hình dùng để phục vụ những thử thách trong cuộc thi robot.
Trong từng bài thi bên dưới, OhStem sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn về cách ứng dụng các mô hình này vào từng bài như thế nào.
Đây là những phụ kiện mở rộng được gắn thêm vào robot xBot, để robot có thể thực hiện những nhiệm vụ như gắp, thả, di chuyển đồ vật…. tùy vào mục đích và thử thách của từng bài thi và của trọng tài.
Các phụ kiện này có thể là đầu gắp, tay cầm điều khiển GamePad, các loại cảm biến… Cụ thể: