Vào sáng ngày 13/10/2024 vừa qua, OhStem đã phối hợp cùng Nhà Thiếu nhi huyện Hóc Môn và Hội đồng Đội để tổ chức giải đấu Robocon ORC Hóc Môn 2024 cho các em học sinh Tiểu học và THCS.
Giải đấu Robocon ORC Hóc Môn 2024 do OhStem tổ chức
Chương trình đã thu hút gần 40 đội thi trên địa bàn tham gia. Với chủ đề Năng lượng xanh cho tương lai, các đội đã cùng thiết kế và điều khiển robot thực hiện các nhiệm vụ như tái tạo năng lượng, bảo vệ môi trường,… trên sa bàn.
Giải đấu Robocon ORC Hóc Môn 2024 do OhStem tổ chức
Hình ảnh tại ORC Hóc Môn 2024
Trước ngày thi đấu, OhStem đã tiến hành tập huấn trực tiếp cho các đội ở cả 2 bảng, để các em làm chủ được robot của mình, tiến tới sáng tạo, hiện thực những ý tưởng độc đáo phục vụ cho việc thi đấu. Dưới đây là một số hình ảnh cơ cấu sáng tạo của các em trên robot ORC K2:
Robot ORC K2 tại giải đấu Robocon ORC Hóc Môn 2024
Robot ORC K2 tại giải đấu Robocon ORC Hóc Môn 2024 Robot ORC K2 tại giải đấu Robocon ORC Hóc Môn 2024 Robot ORC K2 tại giải đấu Robocon ORC Hóc Môn 2024 Robot ORC K2 tại giải đấu Robocon ORC Hóc Môn 2024 Tại chương trình, OhStem đã hỗ trợ cho các đội mượn thiết bị gồm robot Rover và robot ORC K2 miễn phí, đảm bảo mỗi đội có 1 robot riêng để các em tự do sáng tạo và thi đấu. Ở mỗi bảng đấu, các em phải thực hiện gom các khối bóng tròn và khối vuông về đúng vị trí quy định. Ở phần bảng Explorer (sử dụng robot ORC K2) cho học sinh THCS, các em có thể sáng tạo các cơ cấu để bắn bóng vào trên đài năng lượng hoặc chế tạo các cơ cấu gắp thả có cánh tay dài, để có thể thả bóng vào phía trên đài năng lượng. Đây là dịp để các em tự do sáng tạo và hiện thực những ý tưởng mình muốn.
Giải đấu Robocon ORC Hóc Môn 2024 do OhStem tổ chức
Các em học sinh sáng tạo trên robot ORC K2 tại giải đấu Robocon Hóc Môn 2024
Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chân thành cảm ơn Nhà Thiếu nhi huyện Hóc Môn và Hội đồng Đội đã cùng phối hợp tổ chức sân chơi STEM sáng tạo và bổ ích cho các em học sinh. Giải đấu ORC Hóc Môn đã khép lại với nhiều thành công và kỷ niệm. Nhưng đừng quên, chúng ta vẫn còn có ORC Online 10/2024 và các giải đấu ORC khác đang diễn ra, bạn đọc quan tâm theo dõi lịch sự kiện và đăng ký tham gia nhé: Lịch sự kiện Robocon ORC.

Những bài liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
You need to agree with the terms to proceed