Robot giáo dục STEM – truyền cảm hứng học tập cho học sinh

Robot giáo dục STEM là công cụ học tập và vui chơi không thể thiếu, nếu bạn muốn áp dụng phương pháp STEM vào giáo dục. Ngày nay, có nhiều loại đồ chơi robot công nghệ cao, cho phép các bé có thể học qua nền tảng vui chơi về nhiều lĩnh vực như lắp ráp kỹ thuật, lập trình hoặc toán học,… theo cách vui nhộn nhất. Nhiều trường học về STEM cũng đã và đang áp dụng các giáo cụ này.

Robot giáo dục STEM là gì?

Trước hết, bạn cần hiểu về khái niệm đồ chơi robot. Robot là một cỗ mày nhân tạo, có thể thực hiện một hoặc nhiều các tính năng thông minh dưới sự điều khiển của một vi xử lý chính thông qua lập trình hoặc điều khiển. Các loại đồ chơi robot được ứng dụng vào STEM được gọi là robot giáo dục STEM.

Robot giáo dục STEM là gì?

Cùng với sự phát triển của công nghệ, nhiều kiến thức về lập trình đã được đưa vào giảng dạy trong bộ môn Tin học, nhằm giúp học sinh có thể nhanh chóng làm chủ và nắm vững kỹ năng này. Nếu bạn đang muốn giảng dạy chọ học sinh hiểu hơn về lập trình qua lối học  thú vị chứ không khô khan và khó hiểu, việc dạy lập trình robotics theo hướng STEM sẽ là một lựa chọn đáng để bạn cân nhắc.

Lợi ích khi áp dụng Robot giáo dục vào dạy học

Phát triển kỹ năng mềm

Như đã biết, STEM chính là dạy học liên môn và tiếp cận trực tiếp với thực tế, học sinh phải biết tích hợp nhiều kiến thức với nhau để đưa ra lời giải cho một vấn đề cụ thể nào đó trong đời sống thực. Lúc này, robot giáo dục sẽ là công cụ để các em có thể ứng dụng vào thực tế hiệu quả.

Robot giáo dục giúp bé phát triển kỹ năng mềm
Robot giáo dục giúp bé phát triển kỹ năng mềm

Học sinh có thể tư duy, làm việc nhóm để trao đổi, thảo luận với nhau, từ đó lập trình cho robot hoạt động đúng như trong hướng dẫn, sau đó quan sát cách robot hoạt động trong thực tế để tìm ra vấn đề, lỗi sai (nếu có) và tiến hành sửa lỗi. Quá trình này sẽ giúp nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề cũng như khả năng giao  tiếp, làm việc nhóm,… hiệu quả cho các em.

Ngoài ra, quá trình tiếp xúc và trải nghiệm với robot giáo dục sẽ là khoảng thời gian đáng nhớ đối với các em. Chỉ khi được học theo đúng cách mà các em thích, thì các em sẽ tiếp thu kiến thức rất nhanh. Đây cũng là lý do vì sao kỹ năng, kiến thức của các em được phát triển nhanh đến vậy nhờ vào robot giáo dục

Tăng cường khả năng tập trung và quan sát

Với các sản phẩm robot giáo dục kết hợp lắp ráp và lập trình, các em sẽ rèn luyện được tư duy hình khối và khả năng tập trung, sự kiên nhẫn khi tự tay hoàn thiện mô hình đồ chơi robot cho riêng mình. Những món đồ chơi STEM dạng mô hình lắp ráp robot sẽ thu hút học sinh hơn nhiều so với các kiến thức phức tạp và hàn lâm trên giấy.

Bên dưới, chúng tôi có gợi ý cho bạn một sản phẩm robot giáo dục STEM có kết hợp lắp ráp và lập trình, phù hợp cho các bé từ 8 tuổi. Bạn có thể tham khảo để cân nhắc lựa chọn cho bé vui chơi tại nhà hoặc để ứng dụng vào giảng dạy STEM tại trường.

Kích thích tư duy sáng tạo hiệu quả

Nếu bạn lựa chọn các sản phẩm robot giáo dục có tính linh hoạt và mở rộng cao, bé có thể tự do sáng tạo ra nhiều mô hình robot khác nhau, hoặc thậm chí là lập trình để robot có thể hoạt động theo nhiều cách thông minh khác nhau, điều này sẽ giúp bé phát huy trí tưởng tượng và sự sáng tạo cực kỳ hiệu quả.

Robot giáo dục giúp bé sáng tạo
Robot giáo dục giúp bé sáng tạo

Khi tìm tòi và khám phá, tự xây dựng ra các mô hình mới, các bé sẽ được tăng cường khả năng sáng tạo, cũng như tăng thêm niềm đam mê với các kiến thức được lồng ghép khéo léo trong bài học.

Xem thêm mô hình đồ chơi robot sáng tạo: Bé thông minh hơn cùng Robot đồ chơi thông minh xBot Addons – 10 IN 1

Robot giáo dục tốt nhất hiện nay – xBot

Có thể nói, xBot là robot giáo dục phù hợp với cả dạy học STEM tại trường và cả vui chơi tại nhà cho bé. Nếu bạn là phụ huynh và chỉ muốn mua về cho bé chơi tại nhà để tăng cường kỹ năng làm chủ công nghệ, xBot đã có sẵn tài liệu hướng dẫn chi tiết và khóa học bằng video đầy đủ cho bé. Ngoài ra, các em cũng có thể trải nghiệm học qua nền tảng game-based được thiết kế theo lộ trình từng bài học, từ cơ bản tới nâng cao trên OhStem App.

mBot Việt Nam của OhStem Education

Nếu bạn muốn ứng dụng vào giảng dạy STEM tại trường, robot giáo dục xBot có kèm theo bộ giáo án chi tiết, có sẵn nhiều trò chơi liên quan đến kiến thức lập trình, cho phép bạn có thể dạy học cho các em theo hướng thú vị nhất, thu hút sự chú ý của học sinh. Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh, việc học qua chơi luôn là phương pháp dạy học hiệu quả nhất đối với học sinh, đặc biệt là với các bé còn trong độ tuổi nhỏ.

Bạn có thể xem chi tiết về robot giáo dục xBot tại đây

[Review] Đồ chơi robot xBot – Robot giáo dục tốt nhất 2021

Lời kết

Nói ngắn gọn, robot giáo dục chính là một công cụ không thể thiếu khi bạn muốn dạy học STEM về lĩnh vực Robotics. Nếu bạn còn đang phân vân và không biết nên lựa chọn giáo cụ nào, xBot sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Không chỉ bởi vì chúng có bao gồm giáo án chi tiết, mà chúng còn có mức giá khá rẻ so với các sản phẩm khác trên thị trường.

Nếu bạn là nhà giáo dục và bạn muốn ứng dụng xBot vào dạy học tại các trung tâm, trường học, OhStem Education sẽ có chương trình chiết khấu lớn cho bạn, nhằm mang phương pháp STEM này đến với nhiều nơi hơn trên Việt Nam.

Để tìm hiểu kỹ hơn về đồ chơi STEM, bạn có thể liên hệ OhStem qua:

OhStem Education – Chuyên cung cấp sản phẩm công nghệ phục vụ cho giáo dục mọi lứa tuổi

Tags: Đồ chơi Robot, Robot giáo dục, robot là gì

Những bài liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
You need to agree with the terms to proceed