Cuộc thi Open Robotics Challenge – Chương trình tập huấn & thi đấu Robocon

ORC (Open Robotics Challenge) là chương trình tập huấn & thi đấu Robotics phi lợi nhuận cho tất cả học sinh, sinh viên trên toàn Việt Nam. Với chính sách cho mượn robot, sân thi đấu MIỄN PHÍ cùng với hình thức thi Online lẫn Offline, giải đấu ORC đã xóa bỏ rào cản về chi phí cũng như vị trí địa lý, cho phép tất cả các em học sinh, sinh viên cũng như thầy cô giáo, mentor trên toàn đất nước Việt Nam có thể kết nối với nhau qua sân chơi này.

ORC – Open Robotics Challenge là gì?

ORC là viết tắt của Open Robotics Challenge, đây là chương trình tập huấn & thi đấu Robocon cho học sinh ở các cấp, từ Tiểu học (từ lớp 3), THCS, THPT cho đến sinh viên và cao hơn. Với sự kết hợp giữa công nghệ và sáng tạo, ORC không chỉ là sân chơi hấp dẫn mà còn là cơ hội để các em học sinh phát triển kỹ năng STEM, khám phá tiềm năng về lập trình và công nghệ.

Không chỉ vậy, khi tham gia ORC, các em học sinh cũng sẽ được rèn luyện sự tự tin, củng cố kiến thức và nhiều kỹ năng quan trọng cần thiết trong thời đại 4.0 như giao tiếp, lãnh đạo, làm việc nhóm,… Hiện nay, giải đấu ORC đã tổ chức được rất nhiều giải đấu, có Online và Offline, thu hút hàng ngàn học sinh và giáo viên trên toàn Việt Nam tham gia.

Hình ảnh học sinh thi Open Robotics Challenge (ORC)

Với luật thi liên minh theo thể thức quốc tế, các đội không chỉ thi đối kháng với nhau, mà sẽ cùng liên minh và hợp tác với nhau để cùng vượt qua những thử thách từ chương trình. Đây là lúc các đội thể hiện tinh thần đồng đội, sự trưởng thành và kỹ năng giải quyết vấn đề của mình, để chinh phục ngôi vị vô địch Robocon.

ORC thử thách các đội học sinh và huấn luyện viên của đội trong việc thiết kế, sáng tạo cơ cấu và lập trình với các bộ robot ORC K3, robot ORC K2, robot Rover,… tùy theo trình độ và bảng đấu của mình. Với ORC, sự sáng tạo là không giới hạn!

Hình ảnh học sinh thi Open Robotics Challenge (ORC)

ORC phù hợp độ tuổi nào? Làm sao để đăng ký tham gia?

Giải đấu ORC có nhiều bảng đấu khác nhau, phù hợp cho học sinh từ Tiểu học (lớp 3 trở lên), THCS, THPT và cao hơn. Mỗi bảng sẽ sử dụng 1 robot khác nhau:

Các bảng thi đấu tại Open Robotics Challenge (ORC)

Các đội thi có thể theo dõi lịch của giải đấu ORC tại đây và đăng ký tham gia tùy vào cấp học của học sinh sao cho phù hợp.

Thi Robocon Online tại ORC là thi như thế nào?

Hình thức thi Robocon nghe qua có vẻ khá mới lạ với nhiều người, đây cũng là thắc mắc chung của nhiều đội mới tham gia giải đấu Open Robotics Challenge đầu tiên.

Cụ thể, các đội sẽ tham gia meeting (qua các nền tảng họp Online như Google Meet), sau đó kết nối với Webcam để quay sân thi đấu của đội mình và tiến hành thi đấu cùng lúc với các đội khác. BTC sẽ ở trong meeting và theo dõi trận đấu của 2 đội cùng lúc, và dựa trên đó để chấm điểm cuối cùng cho các đội.

Đội thi có thể xem lại video trận thi đấu Robocon Online tại giải đấu Open Robotics Challenge đã tổ chức mùa trước để hình dung về cách thi đấu này:

Tôi có thể tổ chức giải đấu ORC tại trường mình không?

Ngoài việc tham gia giải đấu ORC do OhStem và các đối tác tổ chức, thầy cô và các trường học, CLB cũng có thể đăng ký mượn robot, sân thi đấu MIỄN PHÍ tại ORC để tự tổ chức giải đấu Robocon ở trường mình.

Các thầy cô chỉ cần xây dựng kế hoạch, với các thông tin như mục đích tổ chức, thời gian tổ chức kèm theo quy mô dự kiến và gửi OhStem, OhStem sẽ cân nhắc hỗ trợ cho thầy cô mượn thiết bị (tùy theo quy mô sự kiện). Nếu thầy cô chưa có kinh nghiệm, OhStem cũng có thể hỗ trợ thầy cô trong việc tập huấn và công tác tổ chức thi đấu.

Thầy cô quan tâm có thể liên hệ OhStem qua kênh Fanpage hoặc Zalo để được tư vấn và hỗ trợ kỹ hơn.

Tags: OPEN ROBOTICS CHALLGENGE, orc

Những bài liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
You need to agree with the terms to proceed