Trò chơi: Luồn dây khéo léo

Luồn dây khéo léo là một trò chơi thường được chơi khi tham gia các hội chợ ngày tết. Trong trò chơi này, người chơi sẽ cầm 1 cây sắt ngắn móc vòng qua 1 dây kẽm dài và cố gắng di chuyển từ đầu cuối dây mà không làm 2 cây sắt chạm vào nhau. Nó đòi hỏi sự kiên nhẫn và khéo tay của người chơi.

Luật chơi Ai kiên nhẫn hơn - Dự án Yolo:Bit cuối khóa

Cần chuẩn bị

  • Máy tính / Laptop hoặc Điện thoại để lập trình bằng OhStem App
  • Pin và hộp pin
  • 1 thanh sắt/ thép cứng ngắn
  • 1 thanh sắt/ thép cứng dài
  • 1 dụng cụ làm đế cố định dây xốp (có thể là một miếng xốp, hoặc một cái hộp giấy,..)
  • 2 dây kẹp cá sấu (2 đầu kẹp)

Lập trình

Luồn dây khéo léo dự án Yolo:Bit cuối khóa
Luồn dây khéo léo dự án Yolo:Bit cuối khóa

Hướng dẫn chi tiết:

Mẹo nhỏ: Các khối lệnh sẽ có màu sắc tương đồng với danh mục chứa nó, bạn có thể dựa vào đây để dễ dàng tìm khối lệnh mình cần đấy. Ví dụ, khối lệnh “Khi nút A được nhấn” và danh mục “NGÕ VÀO” đều có màu hồng tím giống nhau.

Tải chương trình mẫu

Bạn có thể sử dụng trực tiếp chương trình mẫu “Luồn dây khéo léo” mà chúng tôi đã lập trình sẵn cho bạn tại đây. Hãy thử và chúng tôi biết kết quả nhé!

Làm mô hình Luồn dây khéo léo

  1. Đầu tiên, chúng ta sẽ uốn cong dây kẽm dài thành các hình dáng ngoằn ngoèo tùy thích rồi gắn nó vào tấm xốp như hình dưới:
Luồn dây khéo léo dự án Yolo:Bit cuối khóa
  1. Đối với dây kẽm ngắn, bạn hãy uốn cong thành một hình vòng cung nhỏ ở một đầu.
Luồn dây khéo léo dự án Yolo:Bit cuối khóa

3. Dùng 2 dây kẹp cá sấu nối Yolo:Bit lần lượt với dây kẽm ngắn và dài. Đồng thời, kết nối Yolo:Bit với hộp pin. Thứ tự nối Yolo:Bit và các dây kẽm sẽ như sau:

Cổng trên Yolo:BitBộ phận kết nối
GNDDây kẽm dài
P0Dây kẽm ngắn
Luồn dây khéo léo dự án Yolo:Bit cuối khóa
Luồn dây khéo léo dự án Yolo:Bit cuối khóa

Giải thích chương trình

Khi chương trình vừa bắt đầu chạy, ta tắt chân P0. Khi nút A được nhấn, trò chơi sẽ bắt đầu, chương trình sẽ liên tục kiểm tra trạng thái của chân P0.

Nếu dây kẽm ngắn chạm vào dây kẽm dài thì chân P0 sẽ được nối với chân GND và từ đó, chân P0 sẽ được bật lên. Lúc này, chương trình sẽ phát hiện và dùng còi báo để báo hiệu người chơi đã thua.

Bạn đã thực hiện thành công dự án trên chưa? Hãy chia sẻ với chúng tôi nhé. Chúng tôi rất hy vọng sẽ nhận được phản hồi từ bạn. Liên hệ OhStem hoặc để lại bình luận phía dưới nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì nhé:

Tags: cấp độ: cao, Lập trình khối lệnh
5 Bình luận

Những bài liên quan

5 Bình luận. Leave new

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
You need to agree with the terms to proceed