Tương tự như trò chơi trước, ta đánh số cho các trạng thái:
Vào mục Biến, nhấn vào Tạo biến để tạo một biến lưu trạng thái của trò chơi và đặt tên là trang thai và gán giá trị 0.
Vị trí của đèn led (vị trí hàng và cột) được lưu trong 2 biến là hang và cot.
.
Trong phần lặp lại mãi, nếu kiểm tra trạng thái trò chơi là chưa bắt đầu (giá trị 0) thì ta hiện đèn Led ngay giữa màn hình và chờ 3 giây. Sau đó đổi trạng thái thành 1 (đã bắt đầu).
Để kiểm tra độ nghiêng của Yolo:Bit, ta sẽ có thể dùng khối trạng thái đang là… trong mục ngõ vào:
Tuy nhiên, khối lệnh này chỉ phát hiện ra trạng thái nghiêng khi Yolo:Bit được nghiêng về 1 phía rất nhiều. Do vậy làm trò chơi trở nên quá dễ dàng. Thay vì vậy, ta sẽ đọc các giá trị độ nghiêng từ 2 trục x (nghiêng trái phải) và y (nghiêng về trước hay sau) của cảm biến và cho led chạy khi phát hiện độ nghiêng dù là rất nhỏ.
Khi Yolo:Bit được nghiêng qua trái thì trục x sẽ nhận giá trị nhỏ hơn 0 (từ -1 đến -50) và nếu nghiêng bên phải thì x sẽ có giá trị từ 1 đến 50. Và tương tự cho trục y nếu nghiêng về trước hay sau.
Trong thực tế, vị trí của bạn hiện tại có thể ảnh hưởng đến giá trị các tọa độ của cảm biến gia tốc. Vì thế hãy cân chỉnh các thông số này ở mức phù hợp với Yolo:Bit của bạn.
Trước khi kiểm tra hướng nghiêng và thay đổi vị trí, ta dùng khối tắt đèn led tại vị trí cũ và sau khi thay đổi vị trí thì ta bật lại đèn led tại vị trí mới. Ta tạm dừng chương trình 200 milli giây để người chơi có thể kịp thay đổi hướng nghiêng để vị trí led không bị chạy ra ngoài.
Màn hình led trên Yolo:Bit là 5 hàng và 5 cột và được đánh số từ 0 đến 4 cho mỗi cạnh. Do đó ta sẽ kiểm tra xem vị trí hàng và cột của led nếu nhỏ hơn 0 hoặc lớn hơn 4 thì người chơi sẽ thua.
Toàn bộ code lập trình của chương trình như sau:
Ví dụ người chơi cố gắng không để led đụng vào các cạnh trong vòng 30 giây thì sẽ báo thắng.