Trong dự án xBot này, bạn hãy viết chương trình để robot đậu xe vào đúng vị trí số 3 bằng cách nhận diện các vạch đen nằm ngang.
Theo bản đồ, bãi xe bao gồm 3 chỗ như hình. Chúng ta sẽ sử dụng mô hình bãi xe trên bản đồ đi kèm với bộ đồ chơi STEM xBot)
count = 0 say(count) led_onboard.show(1, hex_to_rgb('#00ff00')) led_onboard.show(2, hex_to_rgb('#00ff00')) wait_for(btn_onboard.is_pressed()) while True: if line_array.read(0) == (0, 1, 1, 0): robot.forward(25) elif line_array.read(0) == (1, 1, 1, 1): robot.forward(30,0.3) count = (count if isinstance(count, (int, float)) else 0) + 1 say(count) speaker.play(['G3:1'], wait=True) if count == 3: robot.stop() time.sleep(0.5) robot.forward(20,0.3) robot.turn_left_angle(90) time.sleep(0.5) robot.forward(30,0.8) speaker.play(POWER_DOWN, wait=True) led_onboard.show(0, (0, 0, 0)) break elif (line_array.read(0) == (1, 1, 0, 0)) or (line_array.read(0) == (1, 0, 0, 0)): robot.turn_left(30) elif (line_array.read(0) == (0, 0, 1, 1)) or (line_array.read(0) == (0, 0, 0, 1)): robot.turn_right(30) else: robot.forward(25)
Bạn cần tạo một biến tên là count. Ban đầu count được gán giá trị là 0.
count = 0
Bật đèn LED màu xanh và chờ đến khi nút được nhấn, chương trình chính sẽ bắt đầu với vòng lặp while True.
Chúng ta lập trình để xBot di chuyển theo line:
Khi phát hiện vạch đen chắn ngang (4 mắt đọc đều thấy vạch đen):
Nếu đếm = 3 (Xe đã tới vạch đen số 3):