Trong dự án xBot này, bạn hãy viết chương trình để robot đậu xe vào đúng vị trí số 3 bằng cách nhận diện các vạch đen nằm ngang.
Theo bản đồ, bãi xe bao gồm 3 chỗ như hình. Chúng ta sẽ sử dụng mô hình bãi xe trên bản đồ đi kèm với bộ đồ chơi STEM xBot)
Bạn cần tạo một biến tên là “đếm“. Ban đầu biến đếm sẽ được gán giá trị là 0:
Bật đèn LED màu xanh và chờ đến khi nút được nhấn, chương trình chính sẽ bắt đầu với khối lệnh lặp lại mãi:
Tạo câu lệnh điều kiện như trong chương trình:
Chúng ta sẽ lập trình để xBot di chuyển theo line:
Tạo thêm một điều kiện nếu không nếu ở giữa như hình:
Khi phát hiện vạch đen chắn ngang (4 mắt đọc đều thấy vạch đen), ta cho xBot tiến tới một chút và phát nốt nhạc G3 để báo hiệu, đồng thời cộng thêm 1 vào biến:
Nếu đếm = 3 (Xe đã tới vạch đen số 3), ta sẽ cho xBot dừng di chuyển trong 0,5 giây, sau đó đi tới và rẽ trái vào bãi đậu xe, đồng thời phát bài nhạc POWER_DOWN và tắt đèn LED và thoát khỏi chương trình:
Bạn có thể sử dụng trực tiếp chương trình mẫu chúng tôi đã lập trình sẵn cho bạn tại đây.