Ở dự án xBot này, chúng ta sẽ sử dụng bản đồ (đi kèm sản phẩm Robot lập trình xBot) và lập trình cho robot qua đường. Robot sẽ băng qua đường tại vị trí có vạch kẻ trên bản đồ.

Hình minh họa robot qua đường
Hình minh họa robot qua đường

Như bạn thấy, robot cần băng qua 5 vạch (tính cả 2 vạch của đường). Sau khi chạm vạch cuối, xBot cần di chuyển thêm một chút nữa để qua hẳn đường trước khi dừng lại.

Lập trình

Lập trình robot qua đường
Lập trình robot qua đường

Giải thích chương trình:

Bạn cần tạo một biến tên là “đếm“. Ban đầu biến đếm sẽ được gán giá trị là 0.

Chúng ta sẽ thêm phần khối lệnh chờ nút nhấn được nhấn để bắt đầu chương trình.

Trong vòng lặp chính, ta sẽ yêu cầu robot tiến tới.

Nếu robot gặp vạch đen, giá trị biến đếm sẽ tăng 1. Đồng thời, chúng ta cần chờ cho robot di chuyển qua khỏi vạch đen để tránh đếm trùng nhiều lần.

Lập trình robot qua đường

Sau đó chương trình sẽ kiểm tra xem giá trị đếm có tới số 5 chưa, nếu là số 5 thì sẽ cho robot dừng di chuyển và thoát vòng lặp để dừng chương trình:

Tải chương trình mẫu

Bạn có thể sử dụng trực tiếp chương trình mẫu chúng tôi đã lập trình sẵn cho bạn tại đây

Bạn đã thực hiện thành công dự án trên chưa? Hãy chia sẻ với chúng tôi nhé. Chúng tôi rất hy vọng sẽ nhận được phản hồi từ bạn.

Để tìm hiểu và đặt hàng robot STEM xBot, bạn có thể tham khảo tại đường dẫn sau: đồ chơi STEM xBot

Liên hệ OhStem hoặc để lại bình luận phía dưới nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì nhé:

Tags: cấp độ: trung bình, Lập trình khối lệnh

Những bài liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
You need to agree with the terms to proceed